FAQ : เทคนิคที่ทำเว็บไซต์ติดหน้าบน Google ด้วย SEO ครั้งที่ 2

        พี่ ๆ Agent หลายท่านคงกำลังมองหาเทคนิคที่ทำให้เว็บไซต์ติดหน้าบน Google วันนี้ทางทีมมีเทคนิคที่จะทำให้เว็บไซต์ติดหน้าบน Google ด้วย SEO มาฝากค่ะ โดยวันนี้ทางทีมมี 2 เทคนิคด้วยกันจะมีเทคนิคอะไรนั้นตามไปดูกันเลยค่ะ

 

        1.หัดสังเกตเว็บไซต์คู่แข่งเป็นประจำ

        สินค้าและบริการของยุคนี้ ถ้าไม่ได้มีนวัตกรรมใหม่ ๆ อย่าง Tesla Facebook Amazon ก็คงไม่ต่างกับคู่แข่งมากค่ะ เว็บไซต์ที่ขายของคล้าย ๆ ก็มีอยู่เยอะ แต่ที่พี่ ๆ Agent ต้องแข่งมีแค่เว็บไซต์ที่อยู่ในหน้าแรกของ Google หลัก จากเราพิมพ์ Keywords ดูว่าเว็บไซต์คู่แข่งมีอะไรดีมีอะไรที่ไม่มี เราก็แค่ทำเว็บไซต์ให้ดีขึ้นกว่าคู่แข่ง เช่นถ้าเว็บไซด์ของคู่แข่งออกแบบสวย อ่านง่ายแต่โหลดช้า ไม่ค่อยมีใครเข้ามาคอมเมนท์ เว็บไซต์เราก็ต้องออกแบบ มี subhead line ให้อ่านง่ายและน่าดึงดูดกว่า โหลดเร็วกว่าคู่แข่ง มีคอมเมนต์มากกว่าคู่แข่ง ก็ถือว่าใช้ได้ค่ะ

        2.รู้จักใช้เครื่องมือและ HTML code บ้าง

        ไม่ว่าจะเป็น Google Keyword Planner และ Google Trend สำหรับ keywords, Google Analytics ไว้ติดตามและรายงาน traffic ของเว็บไซต์, Google Webmaster Tool ไว้เช็กว่าเว็บไซต์ของเราอยู่ในฐานข้อมูลของ Google แล้วหรือยัง, Google Search Console คอยดูอันดับ ข้อดีและข้อเสียของเว็บไซต์ของเรา ที่สำคัญคือรู้จัก HTML ไว้แก้ปัญหาเทคนิคเฉพาะหน้าหากเว็บเพจล่มหรืออันดับเว็บเพจหล่น